“Một điểm đến – trọn thế giới” – Mảnh ghép số 1 để Cam Ranh hút khách
04
12-2024
(Dân trí) – Cam Ranh, với lợi thế để trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam và thế giới, cần có thêm nhiều sản phẩm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng để thu hút du khách.
Các đô thị biển “all-in-one” đang trở thành xu hướng, nơi du khách có thể thoải mái chi tiêu với hàng nghìn dịch vụ vui chơi, trải nghiệm và mua sắm không giới hạn, kéo dài thời gian lưu trú và thu hút khách quay trở lại.
Gần 70% doanh thu du lịch tới từ vui chơi mua sắm giải trí
Khảo sát của Tổng cục du lịch, các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, chi phí cho hoạt động vui chơi giải trí mua sắm là 40-50%, thậm chí đến 60-70% trên tổng chuyến đi. Sức hấp dẫn từ chuỗi hoạt động đa dạng không chỉ mang đến nguồn doanh thu khổng lồ mà còn giúp nơi này trở thành cường quốc du lịch trên thế giới.
Nhận thấy xu hướng tất yếu trong nhu cầu du lịch, vài thập niên trở lại đây, mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một” ngày càng trở nên phổ biến và gặt hái nhiều thành công rực rỡ.
Đơn cử, tại Thái Lan, Laguna Phuket là khu phức hợp du lịch gồm các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf, dịch vụ spa, hoạt động thể thao nước, tạo ra không gian “all-in-one” đón hàng triệu du khách. Hay đảo Sentosa – một khu nghỉ mát đảo tại Singapore có bãi biển dài 2km, pháo đài Siloso, thủy cung, sân golf và khách sạn 5 sao khi đi vào hoạt động chiếm gần trọn vẹn khách quốc tế khi đặt chân tới đảo quốc sư tử.
Cam Ranh cần thêm một “trái tim” ăn – vui chơi
Cam Ranh sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để tăng tốc trở thành “hub” nghỉ dưỡng của Việt Nam, vươn ra thế giới. Thành phố sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, hệ sinh thái trù phú từ biển – đảo – rừng – đầm – núi tạo nên điểm đến không thể bỏ qua.
Bãi Dài lọt top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh – được coi là trái tim của Cam Ranh, với vị trí liền kề sân bay Quốc tế, bao quanh bởi núi non hùng vỹ hay Đầm Thủy Triều phong phú về sinh thái. Từ đây cũng kết nối dễ dàng qua đảo Bình Ba, Bình Hưng,…
Là đầu mối giao thông trọng điểm của Khánh Hòa và toàn khu vực, Cam Ranh được đầu tư cơ sở hạ tầng vượt trội. Nằm trên trục đường cao tốc Bắc – Nam và nhiều tuyến đường bộ khác, Cam Ranh có nhiều thuận lợi kết nối với TPHCM, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Cam Ranh với các đường bay thẳng trực tiếp đến châu Âu, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)… và đang mở rộng kết nối, tăng cường khả năng thu hút du khách quốc tế. Vịnh Cam Ranh có vị trí chiến lược tốt nhất Đông Nam Á, là nơi lý tưởng để tàu thuyền, đặc biệt là tàu du lịch quốc tế ra vào trú ẩn an toàn.
Dù vậy, Cam Ranh chưa thể bứt phá hoàn toàn do thiếu yếu tố kích cầu và phát triển bền vững trong các lĩnh vực “ăn chơi – mua sắm – giải trí”. Các dự án nghỉ dưỡng tại Cam Ranh chủ yếu là resort cao cấp do các thương hiệu vận hành nổi tiếng thế giới đầu tư nhưng nằm rời rạc, thiếu liên kết.
Các chuyên gia cho rằng, những sản phẩm du lịch của Cam Ranh chủ yếu mới dừng lại ở việc tham quan, nghỉ dưỡng khu vực ven biển, sản phẩm chưa đa dạng, chưa có sự đầu tư phát triển sản phẩm mới. Các sản phẩm du lịch thể thao, giải trí gắn với nghỉ dưỡng biển đã được quan tâm phát triển nhưng còn ở mức rất hạn chế. Địa phương thiếu các cơ sở vui chơi giải trí với quy mô lớn và chuyên nghiệp.
Trong bối cảnh đó, CaraWorld nổi lên như một “át chủ bài” quan trọng mà Cam Ranh đang thiếu. Điều này là khả thi bởi dự án đang sở hữu nhiều giá trị đặc biệt như: quy mô lên tới 800ha – lớn bậc nhất trên bản đồ bất động sản biển, đủ sức kiến tạo một siêu điểm đến hay trải dài 4,7km bờ biển của Bãi Dài, thuộc top dự án có mặt biển dài nhất cả nước.
Đây cũng là dự án đô thị biển duy nhất liền kề sân bay quốc tế tạo lợi thế đón đầu du khách. CaraWorld là một trong số ít dự án biển có quỹ đất sở hữu dài – một ưu điểm được khách hàng rất yêu thích. Tận dụng tối đa tiềm năng, chủ đầu tư KN Holdings hé lộ sẽ phát triển 38 đại tiện ích từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm, lưu trú, an cư,… nhằm đưa nơi đây trở thành “một điểm đến – trọn thế giới”.
Với quần thể sinh thái phong phú, từ bình minh đến đêm muộn, cùng vô vàn trải nghiệm sinh động, du khách sẽ cần ít nhất cả tuần để khám phá hết những điều thú vị. Việc tạo ra các dịch vụ đa dạng và liên tục, không chỉ giúp kỳ nghỉ trở nên thú vị, đặc sắc hơn mà còn thu hút khách quay lại, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú và chi tiền nhiều hơn. Đây cũng là cách CaraWorld đồng hành cùng Cam Ranh để khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh, nhằm vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
Nguồn: Dân Trí